Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Lưu ý khi chọn đồ bảo hộ lao động sử dụng trong phòng cháy chữa cháy

Lưu ý khi chọn đồ bảo hộ lao động sử dụng trong phòng cháy chữa cháy

Mua đồ bảo hộ lao động, mũ lưới bảo hộ là một trong những đồ bảo hộ rất quan trọng trong ngành phòng cháy chữa cháy. Với môi trường làm việc thường xuyên tiếp xúc với cháy nổ, hoả hoạn, vì vậy khi trang bị đồ bảo hộ lao động, mũ lưới bảo hộ chống cháy giúp bảo vệ các chiến sĩ tránh khói lửa, không ảnh hưởng đến tính mạng, sức khoẻ khi làm nhiệm vụ. Cần lưu ý khi chọn đồ bảo hộ lao động sử dụng trong phòng cháy chữa cháy, làm sao để chọn trang phục an toàn, chất lượng, phát huy tối đa công năng sử dụng.

Vai trò của đồ bảo hộ lao động chống cháy

Đồ bảo hộ lao động chống cháy là trang thiết bị rất cần thiết đối với mỗi chiến sĩ phòng cháy chữa cháy. Với đồ chống cháy có thể chịu nhiệt từ 70 đến 100 độ C, vì vậy khi tiếp xúc với ngọn lửa ở nhiệt độ cao, có thể giúp bảo vệ người lao động được an toàn.

luu-y-khi-chon-do-bao-ho-lao-dong-su-dung-trong-phong-chay-chua-chay

Nếu không trang bị đồ bảo hộ chống cháy, thì những người lính cứu hoả có thể bị bỏng và gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, tính mạng, trước mỗi lần thực hiện nhiệm vụ cứu hoả thì bắt buộc phải mặc đồ bảo hộ chống cháy.

Đặc điểm của đồ bảo hộ lao động chống cháy

Đối với quần áo bảo hộ lao động chống cháy, có 2 loại: Thứ nhất, đó là quần áo bảo hộ lao động được làm từ vải dày dặn và có hệ thống phản quang, còn loại thứ 2 là loại được tráng kim loại để phản lại bức xạ nhiệt, khi mặc bộ đồ này và đeo thêm bình dưỡng khí thì có thể đi vào đám cháy an toàn.

Nguyên liệu để thiết kế những bộ đồ chống cháy làm bằng vải chống cháy chuyên dụng, là loại vải được cấu tạo và sản xuất từ những loại vải chống lửa pha trộn với sợi chống cháy. Ngoài ra, loại vải này còn có tác dụng ngăn chặn các tĩnh điện tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, bộ quần áo bảo hộ được thiết kế vai và đầu tay áo liền mạch, giúp hạn chế sự thâm nhập của các chất nhiễm bẩn.

luu-y-khi-chon-do-bao-ho-lao-dong-su-dung-trong-phong-chay-chua-chay-1

Những lưu ý khi chọn đồ bảo hộ lao động chống cháy

Khi lựa chọn đồ bảo hộ lao động chống cháy, cần chọn nhà cung cấp uy tín, có thương hiệu, để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Cần lưu ý đến tính năng của sản phẩm, phải đảm bảo đến sự an nguy của người lao động, không gây ra các sự cố đáng tiếc xảy ra.

Nên lựa chọn những bộ đồ bảo hộ sao cho thoải mái, tiện lợi, không gây vướng víu, dễ dàng di chuyển trong quá trình làm việc, để không gây ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy.

CÔNG TY TNHH PHƯƠNG CHIẾN

Địa chỉ: 15/4, Ngõ 628, Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội.

Điện thoại: 043. 761 3619

Hotline: 0913 528 908 hoặc 0977 320 862

Email: bhldphuongchien@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét