Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Cấu tạo của giầy bảo hộ lao động


Tìm hiểu về cấu tạo của giày bảo hộ lao động

Những hiểu biết cơ bản về giày bảo hộ lao động

Ngày nay an toàn trong lao động đang là vấn đề cấp bách nhất, người lao động cần biết để trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động khi tham gia lao động để tránh các tai nạn lao động đáng tiếc xảy ra, đồng thời nâng cao năng suất lao động trong kinh doanh trong lao động của mỗi con người Việt Nam.

cau-tao-cua-giay-bao-ho-lao-dong

Ước tính khoảng 80% dân số trưởng thành từng có vấn đề liên quan đến bàn chân như bị chấn thương, đau nhức, sưng, nhiễm nấm, tê cứng… Phần lớn những vấn đề ấy xuất phát từ việc bảo vệ đôi chân không đúng cách khi làm việc. Bàn chân của người lao động tiếp xúc với nhiều mối nguy hiểm tại nơi làm việc như: Vật thể rơi hay lăn trúng chân, điện giật, vật sắc nhọn, nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao, hóa chất, vi khuẩn, bề mặt trơn trượt dễ té ngã hoặc Ergonomic (do đứng quá lâu, tư thế làm việc không phù hợp…)

Phân loại giày bảo hộ lao động

Hiện nay trên thế giới cũng như ở Việt Nam có rất nhiều loại giảy bảo hộ của rất nhiều hãng khác nhau. Giày bảo hộ rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc và tính năng. Theo tính chất bảo vệ, người ta phân loại giày bảo hộ thành một số nhóm cơ bản sau đây: Chống lực va đập lên ngón chân, chống đâm xuyên, chống tĩnh điện, chống nóng hoặc chống lạnh, độ bền với nước, độ bền nhiên liệu dầu, khả năng kháng hóa chất, chống trượt.

Cấu tạo cơ bản của giày bảo hộ lao động

– Phần mũ giày: Mũ giày là phần tiếp giáp mũi giày,tiếp giáp với lưỡi gà của giày và trải dài sang hai bên má giày.Mũ giày phải bảo vệ được chân và hấp thụ các lực tác động lên mũ giày ngoài ý muốn để bảo vệ được chân. Thông thường mũ giày bảo hộ có pho mũi an toàn bằng thép hoặc composite cứng.

– Đế giày: là phần dưới của giày,tiếp xúc trực tiếp với các bề mặt.Khi chọn mua giày,bạn cần phải quan sát kĩ đế giày để chọn lựa cho mình đôi giày phù hợp.Phần lớn đế giày làm từ cao su để tăng ma sát và giảm thiểu sự mài mòn.Để tạo ra ma sát,người ta thiết kế đế giày với các rãnh sâu và gai nhọn,điều này làm tăng độ bám lên các bề mặt.Ở bề mặt trơn trượt,càng nhiều gai cao su càng tăng lưc ma sát vào bề mặt giúp bạn tránh được trơn trượt. Ở bề mặt mềm,những mấu cao su sẽ ấn sâu xuống làm giúp giày bám tốt hơn. Đế giày cũng phải hấp thu và phân tán những chấn động khác để không bị ảnh hưởng tới bàn chân. Đế giày phải đủ cứng nhưng cũng phải đủ mềm để đi được tự nhiên. Nó cũng phải được gắn hoặc khâu chặt chẽ với mũ giày để chống nước tốt. đồ bảo hộ lao động

cau-tao-cua-giay-bao-ho-lao-dong
Tham khảo thêm các mẫu quần áo bảo hộ cho kỹ sư tại Phương Chiến .

Website Phương Chiến chuyên cung cấp trang thiết bị lao động đa dạng , giá cả cạnh trạnh chất lượng đảm bảo . Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi

CÔNG TY TNHH PHƯƠNG CHIẾN

Địa chỉ: 15/4, Ngõ 628, Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội.

Điện thoại: 043. 761 3619

Hotline: 0913 528 908 hoặc 0977 320 862

Email: bhldphuongchien@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét